ใครหลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดกันว่าการที่เราจะตกแต่งบ้านให้หรูนั้น จะต้องใช้เงินเยอะๆในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งในราคาแพงๆ ซึ่งจริงๆแล้วมีเทคนิคมากมานหลากหลายในการสร้างความหรูให้กับบ้านของเรา วันนี้ Rainbow จะพามาดูเทคนิคเด็ดในการแต่งบ้านให้หรูโดยใช้งบประมาณที่ต่ำกันครับ


1.) กำหนดจุดโฟกัส
สำหรับการกำหนดจุดโฟกัสนั้น คือการหาจุดดึงดูดสายตาในห้อง ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือหยิบสถาปัตยกรรมที่มีอยู่แล้วในบ้านมาใช้ เช่น หากมีหน้าต่างบานใหญ่ที่ดึงดูดแสงธรรมชาติ ก็ให้ตั้งโซฟาเพื่อสร้างจุดสนใจในตำแหน่งนั้นเลย หรืออาจเรียกความสนใจด้วยโต๊ะ โคมไฟ หรือของประดับอื่น ๆ ที่โดดเด่นก็ได้

2.) เลือกสีโทนอบอุ่น
ในการเลือกใช้สีนั้นนสีก็มีผลต่อความหรูหราเช่นกัน โดยให้เลือกที่สีที่เข้ากับสไตล์การตกแต่ง เช่น สีโทนอุ่นอย่างแดง ส้ม เหลือง จะสร้างบรรยากาศสบาย ๆ และเป็นกันเอง ในขณะที่สีโทนเย็นอย่างเทา เขียว ฟ้า จะเกี่ยวข้องกับความสงบและทำให้ห้องดูกว้างขวางขึ้นครับ

3.) การเลือกที่นั่ง
สำหรับการเลือกที่นั่งนั้นควรโฟกัสที่เก้าอี้หรือโซฟา ด้วยการเลือกใช้วัสดุรวมถึงผ้าหุ้มเบาะคุณภาพสูง โดยอย่าลืมคำนึงถึงหมอนอิงให้มีความหลากหลายทั้งรูปแบบและผิวสัมผัสด้วย เพราะหากเลือกได้คุณภาพดีแล้วจะทำให้บ้านของเราดูหรูขึ้นมาอย่างเก็นได้ชัด

4.) สร้างเลเยอร์ให้พื้นห้องโดยใช้พรม
การใช้พรมปูพื้นไม่เพียงแต่เพิ่มเลเยอร์ให้กับพื้นห้องเท่านั้น แต่ยังช่วยให้อุ่นเท้าในวันที่อากาศเย็น ๆ ได้อีกด้วย โดยลองพิจารณาเลือกพรมที่หนานุ่มในโทนสีธรรมชาติ หรืออาจเป็นลวดลายคลาสสิกตะวันออกเพื่อสร้างความหรูหราแบบง่าย ๆ

5.) นำสิ่งของเก่าๆมาตกแต่ง
การเลือกสิ่งของเก่าๆมาตกแต่งนั้นถือว่าเป็นตัวสร้างความหรูหราไปอีกแบบครับ ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ไม่ว่าโต๊ะ เก้าอี้ หรือโคมไฟ โดยอาจจะผสมผสานกับสไตล์การตกแต่งแบบทันสมัยเพื่อความแปลกตาก็ได้

_____________

Rainbow
Decor Expert
#แต่งบ้านหรู #งบประมาณต่ำ