กริ่นก่อนว่าห้องที่ทำใหม่นี้คือห้องที่ทำงานซึ่งหลายครั้งเรากลับบ้านดึกมาก ก็คิดว่านอนสะที่นี่แหละ และห้องเก่าของตองจะเป็นห้องที่แทบจะบิ้วอินท์แทบทั้งห้อง จะจัดอะไรย้ายอะไรแทบไม่มีพื้นที่หรือขยับอะไรไม่ได้เลย นี่แหละโอกาสของเราที่จะทำให้ห้องในฝันเป็นจริง ซึ่งฝันไว้หลายอย่างแหละ แต่ก็ไปตามงบเนอะ 555 พร้อมแล้วหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วลุยยยกัน

เนื่องจากไม่การอาศัยของสิ่งมีชีวิตมาเนิ่นนาน ขาดการดูแลเลยเป็นเช่นนี้และ สิ่งที่ต้องแก้ไขโดยด่วนนั่นคือผนังห้อง เพราะว่าเป็นผนังไม้อัดแล้วโดนฝนสาดจากด้านนอก ทำให้เกิดความชื้นและพอง ทั้ง 2 ด้านเลย ก็เลยต้องจัดการเรื่องผนังก่อนโลด แต่สีห้องเดิมชอบนะ เพราะว่าขับสีผิวตัวเองมาก เลยกะจะยึดห้องสีเดิมส่วนผนังที่ปะใหม่ก็จัดสีใหม่ เพื่อให้ห้องสว่างมากขึ้นดูคลีนๆและสามารถเอาไว้ถ่ายงานได้ด้วย พื้นไม้คลาสสิค โชคดีมากที่บ้านนี้แม้จะเป็นบ้านไม้ แต่ไม่มีปลวกแฮะ เลยสบายใจไป ตองอยากได้พื้นใหม่ลายไม้เหมือนเดิมแต่ไม่แก่ อยากได้โทนเทาๆ จะเอากระเบื้องก็เรื่องใหญ่ เลยไปเจอกระเบื้องไวนิล ปูเองได้และไม่แพงด้วย Rainbow Decor Expert จากเพจนี้ลองไปส่งดูได้จ้า โอเคเลยหลังจากตัดสินใจก็แจ้งขนาดห้องกับทางร้าน ให้คำปรึกษาดีมาก วิธีที่เราจะรู้ขนาดห้องก็คือเอา ความยาวห้อง x ความกว้างห้อง จะได้เป็น ตารางเมตร แจ้งร้านเพื่อให้ทางร้านได้ประเมินให้ได้ว่าควรใช้พื้นกี่กล่องและกาวเท่าไหร่ กาวนี่ตองซื้อจาก Homepro นร้า พอดิบพอดีที่ร้านแนะนำ เหลือนิดหน่อยจ้า อ้อ ของส่งถึงไวมาก

เราเริ่มจากผนังก่อน สั่งแผ่นสมาทบอร์ดที่ร้านใกล้บ้านมา 10 แผ่นแต่ใช้จริงๆคือ 8 แผ่นแล้วยังเหลือเศษบานเลยไว้เอาไปกั้นห้องอื่นต่อ ตอนแรกจะเอายิปซั่มถูกกว่าเป็นร้อยเลยจ้า แต่ว่าถ้าอะไรไปโดนก็หักง่าย เป็นรอยง่าย ไม่ทนน้ำ เลยไหนๆแล้วก็ลงทุนหน่อยเอาดีๆโลดร้านแนะนำมาจ้า เชื่อตามนั้น อิอิ ส่วนเรื่องฝนสาดด้านนอกคงจะทำหลังคายื่นออกไปอีกทีค่า ตองใช้วิธีปูทับลงไปเลย เพราะถ้ารื้อนี่งานใหญ่แน่55 เนื่องจากทุกคนทำงานเลยมีเวลาแค่ช่วงเย็นเท่านั้น ทั้งหมดทั้งปวงเราใช้เวลา 1 อาทิตย์ ช้าตอนงานวัดขนาดและตัดแผ่นนี่แหละ แล้วห้องคือมีความแทยงมุมสูงจ้า ไม่ตรงเหมือนชาวบ้านเขา55 ลำบากน้องๆกันไปอีก ดูความผนัง55 แต่ก็ทำสำเร็จ ขรุขระไปบ้างเราให้อภัย เพราะถ้าตองทำเองนี่หนักกว่านี้แน่ๆ🤣

ทาสีผนัง ทำความสะอาดพื้น เพื่อเตรียมลงกระเบื้องยางจ้า
กระเบื้องไวนิลหนา 2 มิล มากล่องนึงประมาณ 5 ตรม. สีสวยถูกใจ (ก็ใช่สิเลือกเองกับมือ55) มีหลายสีหลายลายเน่อไปส่องเอาเอง Rainbow Decor Expert

ปูไม่ยาก ทากาวปาดไปปาดมาให้ทั่วก่อน แล้วก็รอสีให้เกือบๆแห้งสัก 10-20นาทีแล้วไล่แปะแผ่นได้เลย แล้วแต่ใครดีไซน์ว่าจะติดแบบไหน แบบทแยง แบบตรง แบบสลับระดับแบบของตองก็ได้ พอตรงช่องว่างก็แค่เอาทาบแล้วเอาคัทเตอร์กรีดสองที หลังจากนั้นยกแผ่นขึ้นมาหักก็ได้แล้วตัดง่ายเว่อร์ อ้อ แต่จริงๆถ้าใครเป็นพื้นไม้แล้วไม่ค่อยเรียบ อาจจะต้องปูพื้นวีว่าบอร์ด หรือว่าใช้แบบคลิ๊กล็อคก็จะดีกว่าจ้า แต่เรางบน้อยและถูกใจลายนี้แหละ โอเคเลย พอใจมากแล้ว

เก็บขอบรอบๆแล้วยิงบัวเพื่อให้เข้ากั๊นเช้ากัน
ติดม่าน ตองชอบห้องนี้เพราะมีหน้าต่างรอบห้องเลย โปร่ง แสงเข้า very good ฟินเฟร่อ เงยเลือกใช้ม่านโปร่ง อันนี้ของ IKEA ถูกมาก ยาวมาก ใหญ่มาก มาแบบเป็นคู่ ช็อปให้คนหิ้วในช็อปปี้เพราะว่าอยู่ต่างจังหวัดจ้า

หลังจากนั้นก็นำทุกอย่างมาวาง มาจัด ต้นไม้มีอยู่แล้วตั้งแต่ห้องเก่า ของตกแต่ง ไฟ ของจุ๊กจิ๊กจากห้องเก่า พอได้ไหมค่าทุกคน

ผ้าปูโต๊ะที่ตอนแรกตั้งใจจะเอามาทำโบว์ติดผมแต่ยังไม่มีเวลา ยืมมาวางปูโต๊ะก่อน 55

นี่คือโซนห้องนอน แต่ห้องเต็มๆ เดี๋ยวจะทำ vlog room tour อีกทีนะค่า ใครอยากรู้พิกัดของอันไหนสอบถามมาได้เลยค่า

Cr : ลากแฟนไป

Budget

🌱 กระเบื้องยางห้องขนาด 25 ตรม.

995*5 กล่อง = 4,975 บาท

ค่าส่ง 750 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 5,725 บาท

⭐ กาวปูพื้นยางซื้อโฮมโปรถังขนาด 3 กิโล

429*2 ถัง = 858 บาท

● บัวเชิงผนัง 7 เส้น =125 บาท

● ราวม่านแบบยืดหดได้ 709 บาท

ขนาด 110(3อัน)

ขนาด 135-250(3อัน)

● ผ้าม่านโปร่งแสงใหญ่สะใจ 1 คู่ 229 บาท

● แผ่นสมาทบอร์ด 10 แผ่น ใช้จริง 8 แผ่น

230*10 แผ่น = 2,300 บาท

● สีรองพื้น สีทาผนัง รวม 2 ถังเล็ก

ประมาณ 400