สำหรับใครที่มีพื้นที่บ้านที่มีขนาดเล็กโปรดเข้ามาอ่านเลยครับ เพราะว่าวันนี้ Rainbow มีเทคนิคเด็ดในการจัดบ้านขนาดเล็กที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานภายในบ้าน ให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มาดูกันครับว่ามีวิธีอะไรบ้าง


1.) การจัดวาง
สำหรับการจัดวางนั้นถือเป็นวิธีที่สำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งอื่นๆ ภายในบ้าน ควรจัดวางให้เหมาะสม หากสิ่งไหนที่เรานั้นไม่ค่อยได้ใช้งานควรนำไปไว้ในห้องเก็บของเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านครับ

2.) เพิ่มมุมเก็บของ
สำหรับข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านของเรานั้น ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บ้านรกและดูอึดอัด ฉะนั้นหากเราเพิ่มมุมเก็บของ อย่างเช่น ใต้เตียง ชั้นวางของ ฯลฯ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้

3.) ราวแขวนสิ่งของ
เพิ่มราวแขวนสิ่งของตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน เช่น ห้องนอน เพิ่มราวไว้สำหรับแขวนหมวก กระเป๋า เสื้อ หรือบริเวณห้องครัวเพิ่มราวแขวนแก้วน้ำ อุปกรณ์ในครัว ก็ถือเป็นตัวช่วยง่ายๆ ในการช่วยประหยัดพื้นที่ แถมยังทำให้เราสามารถหยิบใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น


4.) ประตูบานเลื่อน

สำหรับประตูเลื่อนนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด เนื่องจากช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังทำให้บ้านดูกว้างยิ่งขึ้นอีกด้วยไม่ยากเลยใช่ไหมกับทริคง่ายๆ ที่เราได้หยิบมาฝากกัน หากใครที่กำลังมองหาวิธีแต่งบ้านขนาดเล็กสำหรับเพิ่มพื้นที่ในการใช้งาน อย่างไรก็อย่าลืมลองนำวิธีเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูครับ

_____________

Rainbow
Decor Expert
#จัดบ้าน #ขนาดเล็ก