หากบ้านของเรานั้นมีแสงธรรมชาติเพียงเล็กน้อย สิ่งที่เราควรทำคือการตกแต่งให้สว่างขึ้น เพราะการอยู่ในที่มืดส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบั่นทอนความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย วันนี้ Rainbow จะพามาดูเทคนิคเล็กๆน้อยในการแต่งบ้านให้ดูสว่างขึ้นครับ


1.) ติดตั้งไฟตามตำแหน่งต่างๆ
สำหรับการติดตั้งไฟตามตำแหน่งต่างๆนั้น หากติดเพียงตำแหน่งเดียวที่เหนือศรีษะไม่อาจช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นได้ โดยเฉพาะห้องทึบๆ ยกตัวอย่างเช่น ภายในห้องนอน จำเป็นต้องมีไฟหัวเตียงอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของเตียงนอน และติดไฟเหนือห้องแต่งตัวด้วยเช่นกัน ถ้าห้องนอนของคุณกว้างมากพอที่จะเติมเก้าอี้หรือโซฟาชวนทิ้งตัว ก็อย่าลืมเพิ่มโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะไปเพิ่มด้วยเช่นกัน


2.)
ตกแต่งด้วยต้นไม้
การแต่งห้องด้วยต้นไม้นั้น เป็นการเติมความเป็นธรรมชาติให้กับห้อง และช่วยทำให้พื้นสีเข้ม และทางเดินแคบๆ ดูดีขึ้นเป็นกอง ลองเลือกต้นไม้ที่รูปทรงเก๋ๆ ปังๆ ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งดี กับแจกันสีขาว ตั้งให้กลมกลืนกับพื้นผนังถึงแม้จะใหญ่แต่ก็ไม่เทอะทะครับ

3.) ใช้กระจกเงา
กระจกช่วยขยายขนาดห้องเล็กๆ ให้ดูกว้างขึ้นได้ แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า กระจกยังช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ห้องดีแท้ หากเลือกตำแหน่งการวางกระจกให้ดี ห้องจะสว่างขึ้นไปอีก และถึงแม้ว่าคุณจะติดกระจกบนผนังไปแล้ว คุณจะแต่งกระจกเพิ่มเติมในห้องอีกก็ได้ อย่าง โต๊ะกาแฟที่ท็อปด้วยกระจก เป็นต้น

4.) ใช้สีขาวเป็นหลัก
วิธีนี้ก็ง่ายๆครับ เพียงทำทุกอย่างให้ขาว ตั้งแต่พื้นจรดเพดาน ผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งของใช้ต่างๆ เป็นสีขาวล้วนไว้นั่นแหละดี แล้วตกแต่งเพียงชิ้นเล็กๆ น้อยๆ อย่างผ้าปูเตียงและพรมลายโบฮีเมียนแทน เท่านี้ก็ดูกว้าง สว่าง และปังสุดๆครับ

_____________

Rainbow
Decor Expert
#แต่งบ้าน #สว่าง #บ้าน