การแต่งบ้านนั้นถือเป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนชอบและสามารถทำได้ตลอดเวลา วันนี้ Rainbow ขอเสนอวิธีแต่งบ้านในสไตล์ใหมjที่ไม่ตกเทรนด์กัน มาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้าง


1.) วัสดุจากธรรมชาติ
การนำวัสดุจากธรรมชาติมาใช้ เช่น ไม้ หิน แก้ว กระจก โลหะ และผ้าธรรมชาติ มาตกแต่งภายใน จะได้รับความนิยมสูงขึ้น เนื่องจากเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ช่วยให้บ้านอบอุ่น มีความเป็นธรรมชาติ และชวนให้นึกถึงสิ่งแวดล้อมภายนอก โดยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ก็มักจะมีการนำวัสดุจากธรรมชาติมาผสมผสานกับการแต่งบ้านให้เห็นเสมอ จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่า การนำวัสดุจากธรรมชาติมาใช้นั้นจึงไม่มีวันตกเทรนด์

2.) การตกแต่งสไตล์หรู
ต้องบอกเลยความหรูหรานั้น เป็นอีกสิ่งที่ไม่มีวันตกเทรนด์เลย โดยการตกแต่งแบบผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัยและมุ่งไปที่การจัดสรรพื้นที่อย่างลงตัว และเลือกใช้โทนสีที่มีระดับ ใช้กระจกหลายบาน ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงหรู รวมถึงของตกแต่งจากโลหะ หินอ่อน ไม้แท้ และกำมะหยี่ แค่นี้ก็ทำให้บ้านของคุณดูดีมีราคาแล้ว

3.)โทนสีหลากหลาย
สำหรับสีที่ใช้ในการตกแต่งบ้านนั้นมีให้เลือกใช้ได้หลากหลายแบบหลายสไตล์ โดยเราสามารถนำสีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ได้ทั้งกับผนัง เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และของใช้ในบ้านเลย ซึ่งตัวอย่างสีที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะฮิต มีดังนี้
– สีฟ้าน้ำทะเล : เป็นสีที่ให้ทั้งความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย สบายใจ แถมยังเป็นสีแต่งบ้านมงคลประจำปีตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย
– สีกรมท่า : เป็นสีเข้มที่ให้ความหรูหราปนร่วมสมัย เชื่อว่าน่าจะกลายเป็นเทรนด์ได้ไม่ยาก
– สีเทา : เป็นสีที่สบายตา ช่วยเชื่อมต่อความล้ำ ความทันสมัย เข้ากับความหรูหราได้อย่างลงตัว

4.) งานศิลปะและงานฝีมือ
การใช้งานศิลปะและงานฝีมือมาตกแต่งบ้านนั้น จะเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น จนทำให้กลับมาเป็นกระแสและเป็นที่นิยมอีกครั้ง เนื่องจากทุกวันนี้ผู้คนโหยหา ตระหนัก และมองเห็นคุณค่าของงานแฮนด์เมดกันมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆที่ได้ลองอ่านแล้ว ใครอยากลองเปลี่ยนสไตล์ ไม่อยากพลาด ไม่อยากตกเทรนด์ สามารถลองนำไอเดียแต่งบ้านเหล่านี้ ไปปรับใช้ดูกันได้นะ

_____________

Rainbow
Decor Expert