เมื่อคุณอยากตกแต่งบ้าน ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือเรื่องเงิน และถ้าหากมีความต้องการที่จะตกแต่งหลายๆห้อง ก็จำเป็นเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งบประมาณสูง แต่หากเรามีงบจำกัดหรือไม่มีงบ เราก็สามาถเลือกแต่งบางห้องได้ โดยไม่ต้องเสียเงินแค่ปรับอะไรเล็กน้อย ก็ได้ลุคใหม่แล้ว ลองมาดูกันว่า เราจะสามารถปรับเปลี่ยนอะไรโดยไม่ต้องใช้เงินได้บ้าง


1. จัดการกับผ้าม่าน
บ้าน หรือห้องที่มีเพดานเตี้ย เราสามารถพรางตาให้ดูเพดานสูงขึ้นได้ด้วยม่าน โดยเฉพาะม่านหน้าต่าง หากเราติดราวม่านให้อยู่สูงขึ้นไปกว่ากรอบหน้าต่าง และให้ความยาวม่าน ลงมาถึงพื้น เพียงแค่นี้ ห้องก็จะดูหรูขึ้น ดูว่าเพดานสูงขึ้น

2. ใช้กระจกช่วย
กระจกเป็นอุปกรณ์แต่งบ้าน ที่ทำให้บ้านดูกว้างขึ้น สว่างขึ้น แถมยังมีประโยชน์ใช้สอยอีกด้วย หากเราเลือกกระจกบานใหญ่ ที่มีกรอบสวยงาม จะช่วยให้บ้านดูมีศิลปะมากขึ้น

3. เพิ่มสีสันให้กับห้อง
แค่เราเอาหมอนสีสันสดใสไปวางไว้บนเก้าอี้ริมหน้าต่าง ก็ทำให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาแล้ว

4. จัดโต๊ะอย่างมีเทคนิค
หากโต๊ะมีขนาดเล็กหรือดูไม่สวยงามนัก เราก็สามารถหาผ้าสวย ๆ มาคลุมได้ เลือกลาย เลือกผ้า ที่ดูน่ารัก หรือเราอาจจะนำผ้าม่านเก่า มาใช้เป็นผ้าคลุมโต๊ะได้เช่นกัน

5.เลือกดีไซน์ในห้องให้เหมาะส
หากห้องของเราดูไม่มีจุดเด่น เราก็สามารถเลือกแต่งจุดใดจุดหนึ่งให้เด่นขึ้นมาได้ เช่นบริเวณที่ตั้งทีวี หรือติดกระจก ติดงานศิลปะ บริเวณโต๊ะวางทีวี หรืออาจจะหาอะไรเด่น ๆ มาวางบนชั้นวางของหรือติดผนังห้องก็ได้

_____________

Rainbow
Decor Expert