ลูกค้าที่ใช้บริการติดตั้งกับทาง Rainbow จะมีรับประกันการติดตั้ง และ ดูแลหลังการขายตรงนี้ทางลูกค้าก็จะไม่ต้องกังวลมากเท่าไหร่ แต่ในกรณีที่ลูกค้าซื้อไปติดตั้งเองละ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างในกรณีที่เกิดปัญหาการหดตัวของกระเบื้องยาง เรามาดูวิธีแก้ไขเบื้องต้นกันเลยครับ

การหดตัวของกระเบื้องยางเกิดจาก การที่พลาสติกมีความ หยืดหยุ่นสูง จึงทำให้เมื่อเจอกับสภาพอากาศ ที่เปลี่ยนแปลง ทำให้เกิด การหด และขยายตัว


วิธีแรก อาจจะต้องทำการรื้อแล้วปูใหม่ทั้งหมด วิธีนี้อาจจะค่อนข้างสิ้นเปลืองและเสียเวลามากทีเดียวครับ  แต่เราสามารถรื้อแล้วปูใหม่ โดยใช้กระเบื้องยางเดิม เพราะกระเบื้องยางมีการปรับอุณภูมิแล้วจะไม่เกิดปัญหาการหดตัวซ้ำอีก จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของพื้นไปได้ แต่อาจจะต้องซื้อกาวใหม่ หรือ จ้างช่างที่มีประสบการณ์มาทำการปูใหม่ค่ะ จะได้ไม่เกินปัญหาซ้ำอีกครับ 

วิธีที่สอง ตัวอุปกรณ์เสริมต่าง สามารถนำมาแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ได้ครับ หรือจะเลือก  ใช้ แด๊ปสี ในการเก็บตะเข็บที่หด โดยเลือกสีที่ใกล้เคียงกับกระเบื้องยางมากที่สุด ก็จะแก้ไขปัญหานี้ได้เหมือนกันครับ

วิธีที่สาม  หลังจากการปูกระเบื้องยางแล้วควรกำชับให้ช่างใช้ WAX ทาเคลือบกระเบื้อง ก็จะช่วยในเรื่องการหดตัวได้เป็นอย่างดี ถ้าในกรณีที่ลูกค้าปูเอง อาจจะหาซื้อ wax ได้ตามห้างชั้นนำทั่วไปครับ


วิธีดังกล่าวเป็นแค่วิธีเบื้องต้น ในการแก้ปัญหาครับ แต่จริงๆ จุดเริ่มต้นอยู่ที่เราเลือกใช้พื้นแบบไหน และคุณสมบัติต่างๆ ควรเช็คให้ละเอียดก่อนทำการติดตั้งครับ ทางทีดี ควรได้รับการติดตั้งจากทีมติดตั้งมืออาชีพ Rainbow มีทีมติดตั้งมืออาชีพที่ผ่านการอบรมการติดตั้งมาแล้วครับ

Rainbow Decor Expert

Tel.ฝ่ายขาย      :    02 – 408 -5734 , 061-390-7007