อย่างที่ทราบกันดีว่าคุณสมบัติของ กระเบื้องยาง นั้นมีมากมายหลากหลายแต่การที่จะไปเปรียบกับวัสดุอื่นๆนั้นกระเบื้องยางดีกว่าวัสดุอื่นๆอย่างไร Rainbow Decor Expert จะมาบอกว่ามีดีดว่าอย่างไรครับ


1. ไม่แตกหักได้ง่าย

เพราะกระเบื้องยางเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง และมีความทนทาน หากมีส่วนไหนที่สึกหรอก็สามารถซ่อมแซมได้ทันที ทำให้ไม่รู้สึกว่าพื้นมีรอยตำหนิ

2. เก็บเสียงได้ดี

จะสังเกตได้ว่าหากใช้พื้นไม้ในการปูพื้นบ้าน เมื่อนานไปพื้นไม้จะเริ่มมีเสียงเสียดสีกันเมื่อเหยียบย่ำลงบนพื้นไม้ แต่ในทางกลับกันนั้นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พื้นกระเบื้องยางจะสามารถเก็บเสียงได้ดีกว่า ช่วยลดความน่ารำคาญที่จะมีผลต่อสมาชิกภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

3. ทนน้ำทนไฟได้ดี

กระเบื้องยางสามารถรักษาทำความสะอาดได้ง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำ และสามารถคลายกังวลได้หากกรณีเกิดไฟติด ไฟจะไม่ลามพื้นกระเบื้องยางอย่างแน่นอน


และถ้าหากเรานำกระเบื้องยางไปเปรียบเทียบกับพวกกระเบื้องเคลือบต่างๆแล้ว ต้องบอกเลยว่าจะพบข้อดีหลักๆของกระเบื้องยางนั้นคือราคาถูกกว่า สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า รวมถึงให้ความรู้สึกนุ่มนวลมากกว่า สามารถปรับเปลี่ยนและติดตั้งได้ง่ายกว่ามาก ลวดลายมีหลากหลายตามความชอบของแต่ละบุคคล แต่ที่นิยมนำมาปูใช้ในบ้านจะเป็นกระเบื้องยางลายไม้ ที่เมื่อปูภายในบ้านแล้วจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ดูหรูหรา เพราะหากว่าจะนำไม้จริงๆมาปูพื้น เจ้าของบ้านต้องมีกำลังทรัพย์ที่หนามากๆ และยังต้องรับมือกับการดูแลรักษาที่ยามตามมาด้วยแน่ๆ