ในปัจจุบันกระเบื้องยางนั้นเป็นที่นิยมในการนำมาปูกระเบื้องในบ้านเพราะมีคุณภาพที่ดีและมีความคงทนมากกว่า แต่หลายต่อหลายคน
คงอาจจะยังไม่รุ้ว่าคุณสมบัติจริงๆของกระเบื้องยางนั้นมีอะไรบ้าง วันนี้ Rainbow จะพามาดูคุณสมบัติเด่นๆของกระเบื้องยางกัน


ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี
สำหรับรอยขีดข่วนเป็นปัญหาที่พบเจอบ่อยๆในบ้านที่มีเด็กเล็กๆ การปูกระเบื้องยางจึงตอบโจทย์ต่อปัญหาเหล่านี้ได้ รวมถึงการดูแลรักษาได้ง่ายและยังทำ
ความสะอาดได้สะดวกอีกด้วย ซึ่งต่างจากพื้นไม้แบบอื่นๆ ที่มักจะไม่ทนน้ำ จึงมักจะต้องดูแลรักษามากไปเป็นพิเศษ และไม่สามารถเช็ดถูด้วยน้ำให้สะอาดได้นั่นเอง

อายุการใช้งาน 10-15 ปี
อย่างที่รู้กันว่าเรื่องของอายุการใช้งานต้องยกนิ้วให้กระเบื้องยางลายไม้เลยครับ เพราะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 10-15 ปี แต่ก็ต้องดูที่ความหนา
ของชั้นเคลือบก่อนด้วย เพราะยิ่งชั้นเคลือบหนาเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีอายุการใช้งานมากเท่านั้น แต่ก็อาจจะมีราคาแพงขึ้นตามความหนาของชั้นเคลือบเช่นกัน


ทนต่อไฟได้ดี
การทนไฟได้ดีนั้น จะช่วยลดความกังวลได้หากไฟติดกับพื้นกระเบื้องยาง และสามารถทำความสะอาดพื้นให้ดูสวยเหมือนไม่เคยติดไฟได้เลยง่ายๆ

ซ่อมแซมได้ง่าย
การซ่อมแซมพื้นกระเบื้องยางนั้นมักจะไม่ทิ้งร่องรอยตำหนิไว้ แถมยังไม่เปลืองแรงในการซ่อมแซมอีกด้วย รวมถึงประหยัดเวลาไปด้วย

ไร้ปลวก
อย่างที่ทราบกันดีกระเบื้องยางจะไม่มีปัญหาปลวกมากวนใจเหมือนกับพื้นไม้จริง พื้นเอ็นจิเนียร์ พื้นลามิเนต แน่นอนครับ หมดห่วงเรื่องปลวกไปได้เลย

ปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย
หากบ้านของคุณเคยปูพื้นด้วยกระเบื้องอยู่แล้ว ไม่ต้องมาเสียเวลารื้อถอนให้ยุ่งยาก เพราะกระเบื้องยางลายไม้สามารถนำมาปูทับพื้นเดิมได้เลย
แต่จะต้องใช้ปูนปาดเพื่อปิดร่องยาแนวก่อน หรือหากเป็นพื้นเดิมแบบอื่นๆ เช่นพื้นปูน พื้นไม้ปาร์เก้ ก็สามารถปูทับได้เหมือนกัน เพียงแต่ต้องเป็นพื้นเรียบเท่านั้น

สามารถนำไปติดผนังหรือเพดานได้
กระเบื้องยางลายไม้ไม่ได้มีไว้แค่ปูพื้นเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปติดผนังบ้านหรือเพดานได้อีกด้วย ซึ่งก็จะทำให้บ้านดูสวยน่าอยู่มากเลยล่ะ ส่วนการติดตั้งนั้น
ก็ไม่ยากเลยครับ เพียงแค่ใช้กาวยางที่มีความเหนียวสามารถยึดเกาะได้ดี ก็จะทำให้กระเบื้องยางลายไม้ได้ไปเกาะติดอยู่ตรงผนังบ้านหรือเพดานได้อย่างสวยงามแล้วล่ะครั

สามารถติดตั้งเองได้ง่าย
คุณสมบัติถือว่าดีมากๆเลย เพราะสำหรับคนที่ไม่อยากสิ้นเปลืองเงินค่าจ้างในการติดตั้ง ก็สามารถติดตั้งเองได้สบายๆ เลยล่ะ
แต่ก็ต้องดูด้วยนะครับ ว่าจะต้องเตรียมพื้นผิวหรือทำอะไรเพิ่มเติมด้วยไหม ซึ่งหากมีขั้นตอนที่ยุ่งยากเกินไป ก็ควรจ้างผู้เชี่ยวชาญมาติดตั้งให้ดีกว่า

เห็นไหมละครับว่าคุณสมบัติของกระเบื้องยางนั้นมีมากมายหลากหลาย และด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องยางนี้ทำให้เป็นที่ขายดีในท้องตลาดและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และหากใครสนใจกระเบื้องยางสามารถติดต่อมาได้ที่ Rainbow decor expert ได้เลยนะครับ เรามีทีมงานคุณภาพคอยให้คำปรึกษาอยู่ครับ

#คุณสมบัติกระเบื้องยาง #ข้อดีกระเบื้องยาง #กระเบื้องยาง